Một số sai lầm gây cháy nổ bình gas mini

Cháy nổ bình gas mini là nỗi lo lắng của rất nhiều người trong quá trình sử dụng. Trong bài viết ngày hôm nay Dai ly gas sẽ chia sẻ một số sai lầm dẫn đến cháy nổ bình gas mini để bạn đọc nắm được và phòng tránh.

Tham khảo thêm:

>> Tình hình giá gas hôm nay 7/3/2022

>> Lắp đặt hệ thống gas công nghiệp

Không cẩn thận khi chọn bếp gas mini

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh bếp gas mini kém uy tín, không có đầy đủ giấy tờ hoạt động, bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi với giá cực rẻ để thu hút người mua. Không ít khách hàng thiếu cẩn thận đã mua phải bếp gas kém chất lượng và phải đối mặt với nguy cơ rò rỉ gây cháy nổ, mất an toàn khi sử dụng. Do vậy bạn cần cẩn trọng khi mua bếp gas mini, chỉ chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe, mua tại địa chỉ kinh doanh uy tín,…

Phòng tránh cháy nổ bình gas mini

Không cẩn thận khi chọn bình gas mini

Một trong những nguyên nhân thường gặp khiến bình gas mini bị nổ đó chính là người dùng mua phải bình kém chất lượng. Theo như tiêu chuẩn an toàn, bình gas mini là loại chỉ được sử dụng một lần duy nhất. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, tình trạng sang chiết sử dụng lại vỏ bình gas mini vẫn còn rất phổ biến, có không ít bình gas mini đã cũ, bị gỉ sét nhiều vẫn được sơn lại rồi sang chiết bằng bình gas lớn để bán cho người dùng. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm bởi bình gas mini được thiết kế không dùng để chứa gas trong bình 12kg nên khi được chiết từ bình lớn với áp suất khác sẽ rất dễ làm sản phẩm bị móp, méo, dễ gây xì gas và cháy nổ khi nấu nướng.

Sử dụng bếp gas mini không đúng cách

Phòng tránh cháy nổ bình gas mini

Nhiều trường hợp nổ bình gas mini do cách sử dụng bếp không đúng cách, dùng như đối với bếp gas lớn. Cụ thể nhiều người không chú ý đặt nghiêng bếp gas mini cho thuận tiện trong một số trường hợp, lúc này ngọn lửa càng dễ tiếp xúc với bình gas gây cháy nổ. Một trường hợp khác, người dùng sử dụng xoong nồi có đáy quá lớn trên bếp gas mini khiến ngọn lửa tỏa rộng lan đến làm nóng bình gas mini gây cháy nổ. 

Bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp nấu nướng trên bếp gas mini liên tục trong thời gian dài (trên 2 giờ liên tục) sẽ làm nóng bình gas rất nhiều tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố gây thiệt hại. Do vậy bạn hãy chú ý thật sự cẩn thận khi sử dụng bếp gas mini, ghi nhớ, áp dụng các tiêu chí an toàn.

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm sử dụng bếp gas mini an toàn, hiệu quả, phòng tránh sai lầm gây nổ bìn gas mini.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *