Thông tin cơ bản về hiện tượng khí gas hóa lỏng

Nhiều người sử dụng gas còn thắc mắc về các vấn đề xung quanh khí gas nói chung và hiện tượng khí gas hóa lỏng. Hôm nay, dailygas.vn sẽ gửi đến những thông tin cơ bản về hiện tượng khí gas hóa lỏng để bạn đọc hiểu thêm về nó.

Tham khảo thêm:

>> Tình hình giá gas hôm nay 13/10/2021

>> Lắp đặt hệ thống gas công nghiệp

Khái niệm khí gas LPG

Khí gas hay được biết với tên tiếng Anh là Liquefied Petroleum Gas (LPG).

LPG tồn tại trong thiên nhiên ở các giếng gas hoặc giếng dầu, nó cũng có thể được sản xuất tại các nhà máy lọc dầu thông qua quá trình chưng cất dầu thô.

Tìm hiểu về hiện tượng khí gas hóa lỏng
Tìm hiểu về hiện tượng khí gas hóa lỏng

Tên đầy đủ của khí gas là khí gas hóa lỏng hay đầy đủ là khí dầu mỏ hóa lỏng. Sở dĩ khí gas còn được gọi là khí dầu mỏ hóa lỏng bởi loại nhiên liệu này có thể được hóa lỏng ở nhiệt độ thường bằng kỹ thuật làm lạnh để gia tăng áp suất vừa phải hay giảm nhiệt độ.

Đặc điểm cơ bản của khí gas

Khí gas hay LPG là hỗn hợp của các hydrocacbon với thành phần chủ yếu là Butane (C4H10) và Propane (C3H8) cùng một số thành phần với tỷ lệ nhỏ khác.

Khí gas mang những đặc tính cơ bản như: không mùi, không màu, rất dễ cháy, khối lượng nặng hơn không khí, không chứa các chất độc nhưng với nồng độ cao có thể gây ngạt thở nên người dùng cần chú ý điều này để hạn chế sự cố không mong muốn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, sở dĩ khí gas có mùi đặc trưng tương tự như tỏi tây, hành tây, bắp cải thối hay sầu riêng là bởi vì trong quá trình sản xuất các chuyên gia đã thêm vào đó chất ethanethiol để người dùng có thể phát hiện và xử lý kịp thời nếu có sự cố rò rỉ.

Khí gas cháy với nhiệt độ rất lớn lên đến 1950 độ C nên bạn cần chú ý sử dụng để đảm bảo chất lượng món ăn nhà mình đồng thời tránh sự cố gây bỏng có thể xảy ra.

Thông tin hiện tượng khí gas hóa lỏng

Tìm hiểu về hiện tượng khí gas hóa lỏng
Tìm hiểu về hiện tượng khí gas hóa lỏng

Dưới áp suất khí quyển và nhiệt độ môi trường thông thường thì gas tồn tại ở thể khí. Để tăng hiệu quả trong quá trình vận chuyển, các nhà sản xuất đã thực hiện phương pháp nén khí gas dưới áp suất cao để chuyển sang thể lỏng với 1kg thể lỏng trong bình sẽ tạo thành 250 lít ở thể khí.

Trong quá trình chuyển hóa từ thể lỏng sang khí, gas sẽ thu nhiệt từ bên trong, vỏ bình và cả bên ngoài môi trường nếu nhiệt độ không đủ, điều này giải thích cho hiện tượng vỏ bình gas bị đóng tuyết hay đổ mồ hôi. Do đó khi gặp điều này bạn không phải quá lo lắng mà đó là dấu hiệu bình thường, nó không tác động đến hiệu quả nấu nướng của bạn mà vẫn đảm bảo độ an toàn tối đa.

Mong rằng những thông tin cơ bản về khí gas và hiện tượng khí gas hóa lỏng mà chúng tôi gửi đến sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về vấn đề này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *